2. Zalo không có chức năng khôi phục tin nhắn phải làm sao?
Ứng dụng Zalo không hỗ trợ tính năng khôi phục tin nhắn trực tiếp được, để thực hiện chức năng này. Bạn chỉ có thể thực hiện khôi phục các tin nhắn hay đoạn hội thoại đã được gửi trên Zalo bằng tính năng sao lưu và khôi phục tin nhắn. .
Để thực hiện tính năng “Sao lưu tin nhắn” trên ứng dụng Zalo, các bạn thực hiện các thao tác sau đây:
Bước 1: Đăng nhập và mở ứng dụng Zalo trên điện thoại mà bạn đang cần sao lưu tin nhắn. Sau đó, bạn click vào biểu tượng “Cá nhân” -> nhấn chọn “Cài đặt” biểu tượng hình bánh răng cưa.
Bật tính năng “Sao lưu tin nhắn” trên ứng dụng Zalo
Bước 2: Trong mục “Cài đặt”, bạn nhấn chọn vào mục “Sao lưu và đồng bộ tin nhắn”. Lúc này bạn sẽ được hệ thống yêu cầu người dùng đặt mật khẩu để bảo vệ tin nhắn được sao lưu. Mật khẩu bạn cần đặt phải đảm bảo yêu cầu – phải đủ từ 4 – 16 ký tự.
Bước 3: Sau khi bạn đặt mật khẩu thì Zalo sẽ tự động sao lưu tin nhắn. Bạn cần chờ ít phút để quá trình sao lưu hoàn tất, sau khi sao lưu hoàn tất, hệ thống sẽ gửi câu hỏi lại để xác nhận bạn có muốn “Sao lưu tin nhắn hoặc hình ảnh” lên trên Google Drive hay không. Nếu như bạn muốn lưu trữ những tin nhắn và hình ảnh của Zalo lên Google Drive thì bạn chọn “Có”.
Bước 4: Sau khi hoàn tất quá trình “Sao lưu dữ liệu”, bạn vào lại ứng dụng Zalo và tiến hành khôi phục tin nhắn Zalo trên điện thoại mới.
Vậy là khi Zalo không có chức năng khôi phục tin nhắn, thì bạn chỉ có cách kích hoạt tính năng “Sao lưu tin nhắn” Zalo thì mới khắc phục được thôi nhé!
Lưu ý:
- Trước khi tiến hành khôi phục tin nhắn bạn cần phải kích hoạt tính năng “Sao lưu tin nhắn” trên ứng dụng Zalo. Đồng thời phiên bản Zalo bạn đang sử dụng cũng phải là phiên bản mới nhất.
- Với những tin nhắn đã xóa, bạn chỉ có thể khôi phục ngay lập tức trong 5s.
- Sao lưu và đồng bộ tin nhắn giúp bạn vẫn giữ lại những tin nhắn gần nhất được sao lưu sau khi xóa. Nhưng chỉ trong vòng 1 ngày, sau đó nó sẽ tự động sao lưu.