1. Phân tích nên livestream trên trang cá nhân hay fanpage
Việc bán hàng bằng cách livestream trên Facebook không còn là điều xa lạ với người kinh doanh online. Bạn có thể phát livestream trực tiếp trên trang cá nhân hay Fanpage. Việc lựa chọn nền tảng phù hợp sẽ vô cùng quan trọng bởi vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả bán hàng.
1.1. Ưu, nhược điểm khi livestream trên trang cá nhân
Phân tích nên livestream trên trang cá nhân hay fanpage
Một số ưu, nhược điểm khi livestream bán hàng trên trang cá nhân có thể kể đến như sau:
Ưu điểm:
- Tương tác với khách hàng cao mà không cần đến seeding Facebook và có sự ủng hộ từ những khách hàng thân quen.
- Tạo được sự tin cậy hơn với khách hàng do trang cá nhân sẽ đầy đủ thông tin của người bán. Hơn nữa khi bạn có feedback sản phẩm thực tế dưới bài đăng trên trang cá nhân thì sẽ tạo được sự hứng thú với người mua khi chờ đợi livestream.
Nhược điểm:
- Facebook hạn chế bán hàng trên trang cá nhân. Do đó tài khoản cá nhân rất dễ dàng bị khóa tính năng livestream, thậm chí tài khoản cá nhân có thể bị vô hiệu hóa.
- Thậm chí nếu người dùng cảm thấy bị làm phiền thì nick Facebook có thể bị hack, report liên tục do bạn livestream bán hàng liên tục.
Bởi vì về bản chất, Facebook khuyến khích người dùng trang cá nhân là nơi chia sẻ những thông tin, hình ảnh đến bạn bè. Các hành động bán hàng tại trang cá nhân, trong đó có livestream sẽ bị Facebook đánh giảm tương tác.
1.2. Ưu, nhược điểm khi livestream trên Fanpage
Nếu như bạn lựa chọn livestream bán hàng trên Fanpage thì cần phải đảm bảo đã có một lượng like, theo dõi nhất định. Sau đây là một số ưu nhược điểm khi livestream bán hàng trên Fanpage có thể kể đến như sau:
Ưu, nhược điểm khi livestream trên Fanpage
Ưu điểm:
- Quản lý bình luận và tin nhắn thông qua phần mềm chatbot, tránh được tình trạng sót đơn cũng như các phản hồi của khách hàng.
- Bạn cũng có thể chạy quảng cáo livestream trên Fanpage cùng lúc khi phát trực tiếp. Ngoài ra bạn cũng có thể phát lại livestream nhiều lần trên Fanpage để tăng thêm nhiều lượt tiếp cận. Từ đó chi phí quảng cáo cũng sẽ được tối ưu nhất.
- Tính năng livestream trên trang Fanpage sẽ có độ bảo mật cao hơn, tránh việc bị bóp tương tác cũng như bị khóa page thấp hơn nhiều so với trang cá nhân.
Nhược điểm:
- Bạn sẽ mất kha khá thời gian để lên kế hoạch nội dung để kéo tương tác với khách hàng trong thời gian đầu.
- Cần bảng chi tiết kế hoạch chi tiền quảng cáo cho livestream.
- Bạn sẽ tốn khá nhiều nguồn lực khi xây dựng nội dung Fanpage sao cho kéo lượng khách hàng theo dõi lớn.
Tham khảo: Livestream trên Facebook – Xu hướng kiếm tiền thời đại công nghệ