Sau khi chỉnh sửa file PDF và muốn lưu lại nhưng bị báo lỗi không lưu “The document could not be saved”. Vậy phải làm thế nào?
Cụ thể, khi làm việc với tệp PDF, không thể lưu tệp PDF sau khi chỉnh sửa. Bạn có thể nhận được thông báo sau:
“Không thể lưu tài liệu. Tệp có thể ở chế độ chỉ đọc hoặc có thể đã được người dùng khác sử dụng. Đã xảy ra lỗi khi lưu tài liệu “.
PDF (Portable Document Format) là một trong những định dạng tài liệu cụ thể và đáng tin cậy nhất giúp giữ nguyên nội dung và định dạng của tệp cho dù bạn sử dụng thiết bị nào để truy cập tệp. Khi nói đến PDF, Adobe Reader trở thành lựa chọn ưu tiên để quản lý hoặc chỉnh sửa tài liệu.
Xử lý file PDF trên Windows không quá phức tạp như bạn nghĩ. Sự cố này có thể được kích hoạt do nhiều lý do:
- Sử dụng phiên bản Adobe Acrobat Reader đã lỗi thời.
- Đã định cấu hình sai cài đặt bộ nhớ.
- Quyền quản trị bị hạn chế để sửa đổi file.
- File ở chế độ chỉ đọc.
Trong bài viết này, chúng tôi đã liệt kê một số giải pháp đơn giản mà bạn có thể sử dụng để khắc phục lỗi “Can’t save PDF files” trên thiết bị Windows.
Cách khắc phục lỗi không lưu được file PDF sau khi chỉnh sửa như thế nào?
1. Cập nhật Adobe Acrobat Reader
Việc sử dụng phiên bản Adobe Reader đã lỗi thời có thể gây ra một số sự cố khiến bạn không thể lưu tệp PDF của mình trên Windows.
Để đảm bảo bạn không gặp phải bất kỳ lỗi hoặc sự cố nào khi sử dụng PDF trên bất kỳ thiết bị nào, hãy tải xuống và cài đặt phiên bản mới nhất của công cụ Adobe Acrobat Reader trên Windows.
Truy cập trang web chính thức của Adobe Acrobat Reader và sau đó nhấp vào nút Tải xuống Acrobat Reader để bắt đầu.
Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, hãy khởi động lại thiết bị của bạn và sau đó kiểm tra xem bạn có còn gặp sự cố tương tự khi lưu tài liệu hay không.
2. Thay đổi cài đặt bộ nhớ
Nếu cài đặt bộ nhớ của thiết bị của bạn không tương thích với Adobe Reader, dưới đây là một số thay đổi nhanh mà bạn có thể thực hiện để khắc phục lỗi. Bạn có thể bật Hiển thị bộ nhớ trực tuyến khi lưu tệp (Show online storage when saving the files) để Adobe cung cấp cho bạn tùy chọn lưu tài liệu của bạn trực tuyến.
Khởi chạy công cụ Adobe Acrobat Reader trên Windows. Sau đó, mở tệp PDF mà bạn cần chỉnh sửa và lưu. Nhấn vào tùy chọn “Chỉnh sửa (Edit)” ở thanh menu trên cùng, sau đó chọn “Tùy chọn – Preferences“.
Trên cửa sổ Cài đặt – Settings, bạn vào “Chung – General” và sau đó chọn tùy chọn “Hiển thị bộ nhớ trực tuyến khi lưu tệp” (Show online storage when saving files). Nhấp vào nút OK để lưu các thay đổi mới nhất.
Sau khi thực hiện thay đổi ở trên trong cài đặt lưu trữ của Adobe, hãy thử lưu lại tài liệu của bạn để xem sự cố có tiếp diễn hay không.
Đã thử các thủ thuật trên và vẫn không thể lưu tệp PDF sau khi chỉnh sửa? Đây là một phương pháp khắc phục sự cố khác mà bạn có thể thử.
Khởi động Adobe Reader, nhấp vào Chỉnh sửa > Tùy chọn. Từ bảng menu bên trái, chọn Internet, sau đó chọn Allow fast web view.
Nhấp vào nút OK để lưu các thay đổi. Nếu bạn bật chế độ xem web nhanh trong cài đặt, máy chủ web chỉ gửi trang được yêu cầu chứ không phải toàn bộ PDF.
Mở File Explorer trên Windows, sau đó điều hướng đến đường dẫn này:
C: / Program Files (x86) / Adobe / Acrobat Reader DC / Reader
Tìm ứng dụng AcroRd32.exe từ danh sách, nhấp chuột phải vào ứng dụng đó và chọn “Thuộc tính – Properties“. Trong cửa sổ Thuộc tính Adobe Acrobat Reader, chuyển sang tab Tương thích – Compatibility.
Chọn “Chạy chương trình này với tư cách quản trị viên – Run this program as an administrator“.
Nhấp vào nút Đồng ý (OK) và Áp dụng (Apply) để lưu các thay đổi. Khởi chạy Adobe Acrobat Reader, mở tệp bạn cần lưu sau khi chỉnh sửa và xem bạn có còn gặp lỗi tương tự không.
Bạn có thể sử dụng bất kỳ giải pháp nào ở trên để khắc phục lỗi không thể lưu tệp PDF sau khi chỉnh sửa trên Windows.