Một Viber Nhóm là một cách tuyệt vời để đồng thời cập nhật cho nhiều người về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thúc đẩy thảo luận và cho phép bạn xây dựng mối quan hệ nhanh chóng. Nếu bạn muốn tìm hiểu cách tạo Viber Các nhóm, hãy gắn bó và chúng tôi sẽ chỉ cho bạn!
Là gì Viber Nhóm?
Khi Viber Giới thiệu Viber Các nhóm vào năm 2012 là một tính năng của ứng dụng nhắn tin, Groups hoạt động giống như các phòng trò chuyện riêng tư cho nhiều người. Đầu tiên Viber Người dùng của các nhóm chủ yếu bao gồm bạn bè và gia đình, nhưng các doanh nghiệp bắt kịp nhanh chóng.
Các doanh nghiệp đã học cách sử dụng Viber Nhóm như một kênh giao tiếp với khách hàng của họ. Từ Viber Tin nhắn nhóm có thể được đọc bởi tất cả những người tham gia, đó là một cách hiệu quả để cập nhật khách hàng hoặc trả lời câu hỏi của họ đồng thời.
Phương pháp nhắn tin hiệu quả này mà khách hàng thực hiện Viber Nhóm một công cụ hữu ích cần có trong thế giới nhịp độ nhanh ngày nay. Chúng ta hãy xem xét tất cả những lợi thế của Viber Nhóm.
Lợi ích của Viber Nhóm
Viber Nhóm có tất cả những lợi ích bạn nhận được từ tin nhắn tức thời, nhưng với nhiều người thay vì chỉ một cá nhân. Tin nhắn tức thời có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của khán giả hơn khi mọi người đọc chúng thường xuyên hơn 600% so với email.
Và bởi vì tin nhắn tức thời có xu hướng trò chuyện nhiều hơn email, việc xây dựng lòng tin và mối quan hệ với người nhận trở nên dễ dàng hơn. Các cuộc trò chuyện thông thường cũng khuyến khích phản hồi hoặc phản hồi nhanh hơn.
Không giống như các cuộc gọi điện thoại, tin nhắn tức thời không yêu cầu tất cả các bên phải có mặt để trò chuyện. Tin nhắn tức thời cũng có thể tìm kiếm được, điều này rất hữu ích khi định vị một tin nhắn cũ. Và nếu cần, bạn vẫn có thể gửi tin nhắn thoại hoặc thực hiện cuộc gọi đến Viber Nhóm.
Như Viber Nhóm không có giới hạn khi nói đến nội dung, bạn có thể tạo một nhóm cho bất kỳ mục đích nào. Viber Nhóm cũng có thể được tạo và truy cập trên cả ứng dụng dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn, giúp mọi người sử dụng thuận tiện.
Trong khi Viber Các nhóm phù hợp để sử dụng lâu dài, chúng cũng rất phù hợp cho các hoạt động tạm thời, nơi các thành viên không cần phải giữ liên lạc sau khi mục đích của nhóm kết thúc.
Ví dụ: bạn có thể tạo nhóm để cập nhật cho sinh viên hoặc khách hàng của mình về một lớp học làm bánh hoặc yoga, các buổi hội thảo khác nhau, v.v. Nhưng trước khi bạn sử dụng Viber Nhóm dành cho doanh nghiệp của bạn, có một số điều bạn cần biết.
Hạn chế của Viber Nhóm
Vì Viber Các nhóm chỉ có thể truy cập được bằng cách sử dụng Viber ứng dụng, bạn sẽ không thể dùng Viber Chatbots và các nền tảng nhắn tin của bên thứ ba để trò chuyện về chúng.
Viber Nhóm cũng không hiển thị tin nhắn đã gửi trước đó cho các thành viên mới được thêm vào, nghĩa là bạn sẽ cần cập nhật chúng nếu họ không biết về cuộc trò chuyện.
Không hỗ trợ thông tin chi tiết về thành viên hoặc thống kê tin nhắn, vì vậy bạn không thể theo dõi hiệu suất của tin nhắn nếu cần thông tin đó.
Cuối cùng Viber Các nhóm có tối đa 250 thành viên, điều này khiến họ không phù hợp với các doanh nghiệp có nhu cầu giao tiếp với số lượng lớn khách hàng. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng Viber Cộng đồng hoặc Kênh nếu bạn có lượng khán giả lớn để kết nối.
Viber Sự khác biệt về nhóm, cộng đồng và kênh
Nếu bạn cần thu hút nhiều người dùng hơn và muốn kiểm soát chặt chẽ hơn cuộc trò chuyện, bạn sẽ cần phải nhìn xa hơn Viber Nhóm. Viber Cộng đồng giống như Nhóm nhưng lớn hơn, với nhiều công cụ kiểm duyệt hơn và lịch sử trò chuyện hiển thị.
Mặt khác Viber Các kênh tương tự như Cộng đồng, ngoại trừ việc giao tiếp là một chiều. Chỉ quản trị viên mới có thể gửi tin nhắn trong Kênh. Điều này làm cho Kênh phù hợp với thông báo hơn là các cuộc trò chuyện.
Viber Nhóm hoạt động tốt nhất cho các doanh nghiệp có đối tượng nhỏ hơn không yêu cầu tất cả chuông và còi đi kèm với Cộng đồng hoặc Kênh. Tiếp theo, hãy cùng khám phá cách Viber Nhóm có thể cải thiện cách doanh nghiệp của bạn giao tiếp với khách hàng.
Tại sao sử dụng Viber Nhóm
Viber Nhóm là một cách hiệu quả để giao tiếp với khách hàng của bạn nếu Viber phổ biến ở khu vực của bạn hoặc phần lớn khách hàng của bạn đã có mặt trên kênh. Điều này cho phép bạn tiếp cận với khách hàng nơi họ dành phần lớn thời gian của mình.
Chương trình phát sóng và nhóm cho phép bạn nhắn tin hàng loạt cho khách hàng, với một điểm khác biệt chính. Chương trình phát sóng chỉ dành cho các cuộc trò chuyện một chiều, trong khi nhóm cho phép các thành viên tham gia vào các cuộc thảo luận.
Điều này rất tốt cho sự gắn kết cộng đồng giữa các thành viên vì họ có thể tương tác và trò chuyện với nhau. Điều này đặc biệt mang lại lợi ích cho các công ty trong ngành dọc định hướng xã hội như thể dục hoặc giáo dục.
Viber Nhóm cho phép bạn trả lời các câu hỏi thường gặp chỉ bằng một tin nhắn vì mọi người trong nhóm đều có thể đọc câu trả lời của bạn. Ví dụ: bạn có thể thông báo cho khách hàng về sản phẩm mới và trả lời bất kỳ câu hỏi nào họ có thể có trong cùng một nhóm.
Viber Các nhóm được sử dụng miễn phí cùng với Viber ứng dụng chính nó. Cũng không có chi phí nhắn tin vì bạn sẽ gửi tin nhắn từ một cá nhân Viber thay vì tài khoản doanh nghiệp.
Điều này rất hữu ích để biết, đặc biệt là khi bạn là một doanh nghiệp mới bắt đầu và không có ngân sách lớn để chi tiêu cho việc nhắn tin cho khách hàng! Bây giờ bạn đã biết những lợi ích của việc sử dụng Viber Nhóm, hãy cùng tìm hiểu cách tạo một nhóm.
Cách tạo Viber Nhóm
Tạo một Viber Nhóm là một quá trình sẽ quen thuộc với bạn nếu trước đây bạn đã tạo nhóm trên các ứng dụng trò chuyện khác.
1. Nhấn vào biểu tượng bong bóng lời thoại.
2. Chọn Nhóm hoặc Cộng đồng Mới.
3. Chọn những người để mời vào Nhóm của bạn.
4. Nhấn vào mũi tên tiếp theo.
5. Đặt tên cho nhóm của bạn.
6. Nhấn vào dấu kiểm.
Bạn có thể bắt đầu trò chuyện với các thành viên nhóm trong nhóm mới tạo của mình.
Cách mời mọi người tham gia Viber Nhóm
Bây giờ chúng ta đã tạo nhóm của mình, đã đến lúc điền vào nhóm với các thành viên. Đây là những gì bạn cần làm để mời các liên hệ của mình.
1. Nhấn vào nút menu.
2. Chọn Thêm người tham gia.
3. Chọn địa chỉ liên hệ bạn muốn thêm vào nhóm hoặc chọn Chia sẻ liên kết nhóm để nhận URL để chia sẻ.
4. Nhấn vào dấu kiểm.
Các liên hệ bạn chọn sẽ được thêm vào Viber Nhóm. Thay vào đó, nếu bạn đã sử dụng tùy chọn liên kết Chia sẻ nhóm, hãy gửi liên kết đã tạo cho những người mà bạn muốn mời tham gia nhóm của mình.
Cách quản lý Viber Nhóm
Quản trị viên là những người duy nhất có đặc quyền quản lý Viber Nhóm để họ có thể thêm hoặc xóa thành viên khỏi nhóm, xóa nội dung trò chuyện và xóa chính nhóm đó. Vì có thể khó quản lý nhóm một mình, hãy chỉ định quản trị viên để giúp bạn.
Thêm quản trị viên
Chỉ định thành viên nhóm làm quản trị viên là một quá trình nhanh chóng và dễ dàng, nhưng hãy chọn một cách khôn ngoan khi cung cấp cấp cấp độ truy cập này.
1. Nhấn vào tên nhóm.
2. Chọn liên hệ bạn muốn làm quản trị viên.
3. Chọn Thêm làm quản trị viên.
Nó đơn giản mà; Bước tiếp theo sẽ bao gồm việc xóa bất kỳ quản trị viên được chỉ định nào trong Viber Nhóm.
Xóa quản trị viên
Bạn nên xóa mọi đồng nghiệp cũ khỏi nhóm để ngăn việc sử dụng vai trò quản trị viên ngoài ý muốn.
1. Nhấn vào tên nhóm.
2. Chọn quản trị viên bạn muốn xóa.
3. Chọn Xóa với tư cách quản trị viên.
Cuối cùng, chúng tôi sẽ đề cập đến cách xóa nội dung trò chuyện hoặc xóa nhóm.
Xóa nội dung trò chuyện hoặc Rời khỏi và xóa nhóm
Nếu của bạn Viber Nhóm được tạo cho một dịp tạm thời đã kết thúc, hãy làm theo các bước sau để xóa nhóm hoặc nội dung của nhóm.
1. Nhấn vào tên nhóm.
2. Nhấn vào Xóa nội dung trò chuyện để xóa lịch sử trò chuyện của nhóm hoặc Rời khỏi rồi xóa để rời khỏi và xóa nhóm trò chuyện.
3. Nhấn vào Xóa hoặc Rời khỏi và Xóa trong menu bật lên để xác nhận quyết định của bạn.
Bây giờ bạn đã có thông tin cần thiết để chạy một Viber Nhóm, chúng ta hãy kết thúc mọi thứ.
Kết thúc
Viber Nhóm là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và giữ liên lạc với họ, miễn là bạn hoặc nhân viên của bạn trả lời tin nhắn một cách kịp thời.
Tuy nhiên, nếu bạn đang giao dịch với một nhóm khách hàng lớn hơn, hãy cân nhắc sử dụng Viber Cộng đồng, nơi có hỗ trợ chatbot. Với chatbot, bạn có thể sử dụng hộp thư đến nhắn tin trung tâm như respond.io để xử lý các cuộc trò chuyện của bạn.
Khi của bạn Viber chatbot được kết nối với respond.io, bạn sẽ có được các tính năng như tự động định tuyến và chỉ định danh bạ, gửi tin nhắn tự động, cộng tác nội bộ với nhiều tổng đài viên và hơn thế nữa.
Kiểm tra bài đăng trên blog của chúng tôi trên Viber Cộng đồng để biết thêm chi tiết. Khi bạn đã sẵn sàng kết nối chatbot của mình với respond.io, hãy đăng ký dùng thử miễn phí!
Đọc thêm
Cuối cùng, nếu bạn thấy bài đăng này hữu ích, đây là một số bài viết khác mà bạn có thể quan tâm.
- Hướng dẫn cơ bản để Viber dành cho Doanh nghiệp
- Viber Bán hàng: Hướng dẫn toàn diện về bán hàng với Viber
- Viber Hỗ trợ: Sử dụng Viber Là một kênh hỗ trợ khách hàng