4. LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ HƠN?
Phần này tôi sẽ chia sẻ một số giải pháp để giúp quảng cáo FB tốt & hiệu quả, còn phần hướng dẫn chi tiết từng bước chạy quảng cáo sao cho hiệu quả, bạn có thể nhấp vào liên kết bên dưới để sang bài viết chi tiết hơn để tham khảo thêm nhé.
Tôi sẽ hướng dẫn cách bạn cách để khắc phục tình trạng quảng cáo Facebook không hiệu quả với một CASE STUDY cụ thể là: Kinh doanh CƠM CHÁY trên Facebook nhé!
4.1 Phân tích thị trường, chọn hướng đi
– Phân tích:
Sản phẩm cơm cháy đang được nhiều cửa hàng kinh doanh online và mức giá rơi vào khoảng 20k đổ lại.
Vì đa phần các cửa hàng đều bán với giá dưới 200k thế nên nếu như bạn cũng bán với giá dưới 200k như vậy, rất khó để tạo ra được sự khác biệt. Lúc này hãy đánh vào chất lượng sản phẩm và đẩy giá bán, có thể bán với giá 23k 24k.
Một thông tin bất lợi nữa là gần đây có một số thông tin về cơm cháy từ các cửa hàng không hợp vệ sinh. Vì vậy nên khẳng định rằng: Sản phẩm hợp vệ sinh, đã được cơ quan chức năng xác nhận và vì thế giá sẽ cao hơn những chỗ khác.
– Xác định khách hàng:
Bạn cần nhắm vào nhóm nhân viên văn phòng, có thu nhập ổn định, có sở thích ăn vặt nhưng lại lười đi mua.
– Thông điệp:
Xác định được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, tâm lý của họ. Hãy nhắm đến: Khách hàng không cần phải đi đâu cả, Cơm Cháy sẽ được giao đến tận nơi. Và điều quan trọng nữa là ngon, sạch, hoàn toàn hợp vệ sinh.
– Tên fanpage:
Nếu xác định chỉ kinh doanh mỗi sản phẩm này, tại sao không đăng ngay tên fanpage là “CƠM CHÁY NHÀ LÀM”. Với cái tên như này, mình đảm bảo bạn đã cải thiện được trải nghiệm khách hàng.
– Thuyết phục khách hàng:
Nếu như bạn là người mua hàng online, bạn muốn điều gì nhất ? Có phải là được free ship không? Chính xác là vậy rồi, và tất nhiên khách hàng sẽ muốn như vậy. Hãy bán hàng theo phương thức ship tận nơi và hoàn toàn miễn phí, cách này sẽ mang đến nhiều đơn hàng cho mà xem.