Nếu bạn đang sử dụng Microsoft Office 2007 và đối mặt với tình huống cần phải cài lại do sự cố nào đó, đừng lo lắng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tự cài đặt lại Microsoft Office 2007 một cách nhanh chóng và hiệu quả cho máy tính của bạn.
Các bước chuẩn bị trước khi cài đặt Office 2007- Đảm bảo bạn có bộ cài đặt Office 2007.- Sử dụng hệ điều hành Windows Xp hoặc Windows 7/ 8/ 8.1
Bước hướng dẫn cài đặt:
Phần 1: Sau khi Tải về Office 2007, hãy kích đúp vào tệp cài đặt bạn vừa tải để bắt đầu quá trình cài đặt. Một cửa sổ mới sẽ hiển thị khi tệp tải về được mở. Cảnh báo sẽ xuất hiện về quá trình giải nén tệp cài đặt.
Tiếp theo, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập ‘Mã kích hoạt’ của sản phẩm để tiếp tục quá trình cài đặt. Bạn có thể mua ‘Mã kích hoạt’ này từ các đại lý hoặc đặt hàng trực tuyến. Hãy đảm bảo bạn nhập đúng mã phù hợp với phiên bản bạn đang sử dụng, thông tin về phiên bản có thể thấy ở phía trên cửa sổ cài đặt.
Sau khi nhập đầy đủ mã sản phẩm, nhấn Tiếp tục để tiếp tục quá trình cài đặt.
Phần 2: Sau khi nhập xong Serial, xuất hiện một cửa sổ giới thiệu ngắn gọn về các điều khoản sử dụng phần mềm, giới thiệu một số tính năng và cấu hình tối thiểu để sử dụng Microsoft Office 2007.
– Nếu bạn đồng ý với các điều khoản từ nhà phát hành, hãy đánh dấu vào ô gần dòng ‘Tôi chấp nhận các điều khoản của hợp đồng này’. Sau đó, nhấn vào ô ‘Tiếp tục‘.
Phần 3: Một cửa sổ mới xuất hiện, yêu cầu bạn chọn vị trí cài đặt phần mềm. Bạn có thể chọn cài đặt theo cài đặt mặc định bằng cách nhấn vào ô Cài đặt ngay. Nếu muốn tùy chỉnh cài đặt, hãy nhấn vào ô ‘Tùy chỉnh’.
Lưu ýNếu bạn chọn chế độ cài đặt Tùy chỉnh, một cửa sổ mới sẽ mở ra. Ở đây, bạn có thể thiết lập các file và ứng dụng bạn muốn cài đặt. Hãy giảm số lượng ứng dụng không cần thiết để tiết kiệm không gian ổ cứng. Khi đã hoàn tất thiết lập, nhấn vào Cài đặt ngay.
Cho dù bạn lựa chọn Cài ngay hay Tuỳ chỉnh, bước tiếp theo quan trọng là cài đặt phần mềm vào máy tính.
Bước 4: Ngay sau khi quá trình cài đặt đạt 100%, một cửa sổ mới xuất hiện thông báo rằng cài đặt đã hoàn tất thành công. Nhấn Đóng để kết thúc quá trình cài đặt.
Đây là phương pháp cài đặt Microsoft Office 2007 đang được sử dụng rộng rãi hiện nay. Cách cài đặt này giúp máy tính của bạn có thể cài đặt mà không cần kết nối Internet. Ngoài ra, quá trình cài đặt này còn hỗ trợ tối ưu hóa cho hệ thống và tránh được những lỗi thường gặp khi sử dụng.
Hướng dẫn sử dụng
Sau khi hoàn tất cài đặt Office 2007, bạn mở chương trình và sử dụng các công cụ như Word, Excel, PowerPoint, Outlook và các ứng dụng khác trong bộ Office 2007.
– Để bắt đầu Word, truy cập Start ->All programs ->Microsoft Office -> Chọn Microsoft Office Word 2007 để mở trình soạn thảo văn bản Word.
– Dưới đây là giao diện của trình soạn thảo Word 2007, nơi bạn có thể thỏa sức soạn thảo và chỉnh sửa văn bản.
– Cách mở Excel, PowerPoint, Outlook, … tương tự như trên.
Microsoft Office 2007 mang đến cho người dùng một bộ công cụ văn phòng đầy đủ các tính năng chính như soạn thảo văn bản, tạo bảng tính, thực hiện bài thuyết trình, quản lý cơ sở dữ liệu, và lưu trữ Email. Điều đặc biệt, phiên bản này đã được cải tiến nhiều so với Office 2003 trước đó. Đây là một phần mềm không thể thiếu trên các máy tính chạy hệ điều hành Windows.
Trong phiên bản Office 2007, nhà phát hành có bổ sung chức năng lưu file sang PDF (chuyển Word, Excel sang PDF), để sử dụng chức năng này các bạn phải cài bộ Add-in Microsoft Save as PDF hỗ trợ bổ sung cho Office 2007. Các bạn có thể tải Microsoft Save as PDF