[Motherboard] Làm thế nào để giải quyết vấn đề Bluetooth của bo mạch chủ?
[Motherboard] Làm thế nào để giải quyết vấn đề Bluetooth của bo mạch chủ? Đối với chức năng Bluetooth bất thường của bo mạch chủ (ví dụ: không thể kết nối, chức năng biến mất, ngắt kết nối thường xuyên, thiếu biểu tượng Bluetooth hoặc dấu chấm than trong Trình quản lý Thiết bị), vui lòng tham khảo các bước khắc phục sự cố bên dưới. Lưu ý: Tín hiệu không dây giữa máy tính và thiết bị Bluetooth dễ bị nhiễu. Nên đặt các thiết bị Bluetooth gần máy tính, không có vật cản ở giữa để đảm bảo môi trường kết nối tốt Để có bộ hướng dẫn rõ ràng hơn, bạn cũng có thể nhấp vào liên kết video YouTube bên dưới để xem cách giải quyết các vấn đề về chức năng Bluetooth.
Mục lục:
1.Xác nhận xem bo mạch chủ có hỗ trợ chức năng Bluetooth hay không. 2.Xác nhận xem chức năng Bluetooth trong BIOS có được bật hay không. 3.Làm theo phiên bản hệ điều hành tương ứng của máy tính Windows của bạn để biết hướng dẫn:
Hệ điều hành Windows 11 Hệ điều hành Windows 10 A. Xác nhận cài đặt Windows để bật chức năng Bluetooth. B. Xác nhận máy tính của bạn có chức năng Bluetooth và thiết bị đã được bật. C. Kiểm tra xem trình điều khiển Bluetooth có bản cập nhật hay không. D. Cài đặt lại trình điều khiển Bluetooth. E. Chạy Trình khắc phục sự cố Bluetooth.Q&A : 4.Q&A
1.Xác nhận xem bo mạch chủ có hỗ trợ chức năng Bluetooth hay không. Vui lòng truy cập ASUS official website -> Kiểm tra mô hình -> Select “Technical Specifications” -> Bluetooth (Ví dụ: ROG STRIX Z790-E GAMING WIFI)
2.Xác nhận xem chức năng BIOS Bluetooth có được bật hay không. Trong BIOS, kiểm tra xem mô-đun Bluetooth có được đặt thành “Disabled” hay không. Nếu nó bị Tắt (Disabled) , vui lòng đặt nó thành Enabled. (Ví dụ: ROG STRIX Z790-E GAMING WIFI) a. Khởi động và nhấn phím <DEL> để vào trang BIOS [EZ Mode]
b. Nhấn <F7> để vào [Advanced Mode] (Chế độ nâng cao)
c. Chọn trang [Advanced] trong tùy chọn [Onboard Devices Configuration]
d. Như hiển thị bên dưới, Bluetooth Controller phải được đặt thành [Enabled]
e. Nhấn <F10>, sau đó nhấn <OK> để lưu và thoát.
Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy tiếp tục với các bước khắc phục sự cố bên dưới.
3. Làm theo phiên bản hệ điều hành tương ứng của máy tính Windows của bạn để biết hướng dẫn: Hệ điều hành Windows 11 A. Xác nhận cài đặt Windows để bật chức năng Bluetooth. B. Xác nhận máy tính của bạn có chức năng Bluetooth và thiết bị đã được bật. C. Kiểm tra xem trình điều khiển Bluetooth có bản cập nhật hay không. D. Cài đặt lại trình điều khiển Bluetooth: Gỡ cài đặt trình điều khiển Bluetooth và tải xuống/cài đặt chúng từ trang web chính thức của ASUS. E. Chạy Trình khắc phục sự cố Bluetooth.
A. Xác nhận cài đặt Windows để bật chức năng Bluetooth. Bấm vào biểu tượng [Start] ① trên thanh tác vụ, sau đó bấm vào [Settings] ②.
Nhấp vào [Bluetooth & devices] ③, sau đó xác nhận xem chức năng [Bluetooth] đã được bật chưa ④.
B. Xác nhận máy tính của bạn có chức năng Bluetooth và thiết bị đã được bật. Nhập [Device Manager] ① vào thanh tìm kiếm của Windows, sau đó nhấp vào [Open] ②.
Trong [Device Manager], tìm loại thiết bị [Bluetooth] ③.
Nhấp vào mũi tên bên cạnh loại thiết bị [Bluetooth] ④. Nếu có [chỉ báo mũi tên] trên biểu tượng Bluetooth ⑤, điều đó có nghĩa là chức năng Bluetooth chưa được bật. Nhấp chuột phải vào [Intel(R) Wireless Bluetooth(R)] và chọn [Enable device] ⑥. Lưu ý: Các máy tính có kiểu máy khác nhau có thể có tên khác nhau cho thiết bị Bluetooth.
Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy tiếp tục với các bước khắc phục sự cố bên dưới.
C. Kiểm tra xem trình điều khiển Bluetooth có bản cập nhật hay không. Mở [Device Manager], nhấp chuột phải vào thiết bị Bluetooth [Intel(R) Wireless Bluetooth(R)] ① và chọn [Update driver] ②.
Lưu ý: Các máy tính có kiểu máy khác nhau có thể có tên khác nhau cho thiết bị Bluetooth. Đảm bảo bạn có kết nối Internet đang hoạt động trong khu vực của mình để tìm kiếm các bản cập nhật trực tuyến.
Nhấp vào [Search automatically for updated driver software] ③.
Lúc này máy tính sẽ bắt đầu tự động tìm kiếm và cài đặt phần mềm driver.
Nếu không có bản cập nhật nào hoặc sự cố vẫn tiếp diễn sau khi cập nhật trình điều khiển tự động, hãy nhấp vào [Đóng] ④ và tiến hành các bước sau.
Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy tiếp tục với các bước khắc phục sự cố bên dưới.
D. Cài đặt lại trình điều khiển Bluetooth: Gỡ cài đặt trình điều khiển Bluetooth và tải xuống/cài đặt chúng từ trang web chính thức của ASUS. Nhập [Device Manager] vào thanh tìm kiếm của Windows.
Trong [Device Manager], hãy tìm loại thiết bị [Bluetooth].
Lưu ý: Các thiết bị Bluetooth trên máy tính có cùng model có thể có tên nhà sản xuất khác nhau. Ghi lại tên nhà sản xuất chính xác để sử dụng sau này trong việc tải xuống trình điều khiển thích hợp từ trang web chính thức của ASUS. (Trong ví dụ này, nhà sản xuất thiết bị Bluetooth là INTEL)
Mở [Device Manager], nhấp chuột phải vào thiết bị Bluetooth [Intel(R) Wireless Bluetooth(R)] ① và chọn [Uninstall device] ②.
Tick vào [Delete the driver software for this device] ③ và nhấp vào [Uninstall] ④.
Tải xuống trình điều khiển từ trang web chính thức của ASUS / Nhập model bo mạch chủ của bạn / Chọn trình điều khiển / Tìm trình điều khiển Bluetooth và cài đặt. Tìm hiểu thêm về cách tìm kiếm và tải xuống trình điều khiển.
Lưu ý: Vui lòng tìm driver tương ứng với thiết bị Bluetooth của máy tính của bạn. Trong ví dụ này, nhà sản xuất là [Intel].
Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy tiếp tục với các bước khắc phục sự cố bên dưới.
E. Chạy Trình khắc phục sự cố Bluetooth. Nhập [Troubleshoot settings] ① vào thanh tìm kiếm của Windows, sau đó nhấp vào [Open] ②.
Nhấp vào [Other troubleshooters] ③.
Tìm Bluetooth và nhấp vào [Run] ④.
Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, bạn có thể liên hệ với trung tâm dịch vụ khách hàng ASUS tại địa phương của bạn.
Hệ điều hành Windows 10 A. Xác nhận cài đặt Windows để bật chức năng Bluetooth. B. Xác nhận máy tính của bạn có chức năng Bluetooth và thiết bị đã được bật. C. Kiểm tra xem trình điều khiển Bluetooth có bản cập nhật hay không. D. Cài đặt lại trình điều khiển Bluetooth. E. Chạy Trình khắc phục sự cố Bluetooth.A. Xác nhận cài đặt Windows để bật chức năng Bluetooth. Nhấp vào [Start] ① và nhấp [Settings] ②.
Nhấp vào [Devices] ③, và xác nhận xem chức năng [Bluetooth] có được bật hay không ④.
Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy tiếp tục với các bước khắc phục sự cố bên dưới.
B. Xác nhận máy tính của bạn có chức năng Bluetooth và thiết bị đã được bật.Nhấp chuột phải vào [Start] và nhấp vào [Device Manager] ②.
Trong [Device Manager], tìm loại thiết bị [Bluetooth] ③.
Nhấp vào mũi tên bên cạnh loại thiết bị [Bluetooth] ④. Nếu có [chỉ báo mũi tên] trên biểu tượng Bluetooth ⑤, điều đó có nghĩa là chức năng Bluetooth chưa được bật. Nhấp chuột phải vào [Intel(R) Wireless Bluetooth(R)] và chọn [Enable device] ⑥.Lưu ý: Các máy tính có kiểu máy khác nhau có thể có tên khác nhau cho thiết bị Bluetooth.
Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy tiếp tục với các bước khắc phục sự cố bên dưới.
C. Kiểm tra xem trình điều khiển Bluetooth có bản cập nhật hay không.Mở [Device Manager], nhấp chuột phải vào thiết bị Bluetooth [Intel(R) Wireless Bluetooth(R)] ① và chọn [Update driver] ②.
Lưu ý: Các máy tính có kiểu máy khác nhau có thể có tên khác nhau cho thiết bị Bluetooth. Đảm bảo bạn có kết nối Internet đang hoạt động để tìm kiếm các bản cập nhật trực tuyến.
Nhấp vào [Search automatically for updated driver software] ③.
Lúc này máy tính sẽ bắt đầu tự động tìm kiếm và cài đặt phần mềm driver.
Nếu không có bản cập nhật nào hoặc sự cố vẫn tiếp diễn sau khi cập nhật trình điều khiển tự động, hãy nhấp vào [Close] ④ và tiến hành các bước sau.
D. Cài đặt lại trình điều khiển Bluetooth:Gỡ cài đặt trình điều khiển Bluetooth và tải xuống/cài đặt chúng từ trang web chính thức của ASUS.Trong [Device Manager], hãy tìm loại thiết bị [Bluetooth].
Nhấp chuột phải vào [Start] , sau đó nhấp vào [Device Manager].
Lưu ý: Các thiết bị Bluetooth trên máy tính có cùng model có thể có tên nhà sản xuất khác nhau. Ghi lại tên nhà sản xuất chính xác để sử dụng sau này trong việc tải xuống trình điều khiển thích hợp từ trang web chính thức của ASUS. (Trong ví dụ này, nhà sản xuất thiết bị Bluetooth là [Intel].)
Mở [Device Manager], nhấp chuột phải vào thiết bị Bluetooth [Intel(R) Wireless Bluetooth(R)] ① và chọn [Uninstall device] ②.
Tick vào [Delete the driver software for this device] ③ và nhấp vào [Uninstall] ④.
Tải xuống trình điều khiển từ trang web chính thức của ASUS / Nhập model bo mạch chủ của bạn / Chọn trình điều khiển / Tìm trình điều khiển Bluetooth và cài đặt. Tìm hiểu thêm về cách tìm kiếm và tải xuống trình điều khiển.
Lưu ý: Vui lòng tìm driver tương ứng với thiết bị Bluetooth của máy tính của bạn. Trong ví dụ này, nhà sản xuất là [Intel].
Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy tiếp tục với các bước khắc phục sự cố bên dưới.
E. Chạy Trình khắc phục sự cố BluetoothNhấp vào [Troubleshoot settings] ① vào thanh tìm kiếm của Windows, sau đó nhấp vào [Open] ②.
Nhấp vào [Additional troubleshooters] ③.
Chọn [Bluetooth] ④, sau đó nhấp vào [Run the troubleshooter] ⑤.
Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, bạn có thể liên hệ với trung tâm dịch vụ khách hàng ASUS tại địa phương của bạn.
4.Hỏi đápQ1: Tại sao biểu tượng Bluetooth biến mất khỏi thanh tác vụ?
A1: Vui lòng tham khảo các bước sau để hiển thị biểu tượng Bluetooth trên thanh tác vụ.Nhập [Bluetooth and other device settings] ① vào thanh tìm kiếm của Windows, sau đó nhấp vào [Open] ②.
Bật chức năng Bluetooth ③.
Lưu ý: Nếu bạn không thể bật chức năng Bluetooth hoặc gặp phải sự cố Bluetooth bất thường khác, vui lòng tham khảo các bước khắc phục sự cố được đề cập ở trên.
Cuộn xuống cuối trang, sau đó nhấp vào [Tùy chọn Bluetooth khác] ④.
Chọn [Show the Bluetooth icon in the notification area] ⑤, sau đó nhấp vào [OK] ⑥ để hiển thị biểu tượng Bluetooth trên thanh tác vụ.
Nếu bạn vẫn không thể giải quyết được sự cố của mình, vui lòng tìm trung tâm dịch vụ của ASUS.