Các bản cập nhật hoặc phiên bản mới đến từ nhà phát triển không chỉ giúp ứng dụng có thêm tính năng mới mà còn cải thiện khả năng tương thích, hoạt động ổn định hơn trên thiết bị của bạn.
Thế nhưng nếu một ngày nào đó bạn không thể cập nhật phiên bản mới cho một trong số các ứng dụng đang cài đặt trên iPhone mà chỉ nhận được thông báo như sau:
- Không thể cập nhật App. Không thể cập nhật (tên ứng dụng) vì App này đã được hoàn tiền hoặc đã mua bằng ID Apple khác.
- Unable to update App. Unable to update (app name) because this App was refunded or purchased with a different Apple ID.
Vậy nguyên nhân của hiện tượng trên là gì và làm thế nào để khắc phục?
Nguyên nhân và khắc phục lỗi không thể cập nhật App cho iPhone
Thực ra đây không phải là một lỗi của App Store mà chỉ là một thông báo nguyên nhân bạn không thể cập nhật ứng dụng.
Tuy nhiên nếu ứng dụng đó được bạn tải về miễn phí cũng như không trải qua thao tác hoàn tiền hay mua thì nguyên nhân chỉ có thể là lúc tải xuống bạn đã dùng tài khoản Apple ID khác.
Không giống như cửa hàng ứng dụng Google Play trên Android, App Store chỉ cho phép người dùng cập nhật phiên bản mới cho ứng dụng bằng tài khoản Apple ID mà trước đây đã dùng để tải xuống.
Nếu bạn tải xuống bằng một Apple ID khác nhưng lại cập nhật phiên bản mới bằng một Apple ID khác nữa thì sẽ không thành công và nhận được thông báo trên.
Chính vì vậy, để bỏ qua thông báo trên bạn cần đăng xuất tài khoản Apple ID hiện tại và cập nhật ứng dụng bằng tài khoản Apple ID mà trước đây bạn đã dùng nó để tải ứng dụng.
Trong trường hợp bạn không nhớ tài khoản Apple ID cũ hoặc không thể đăng nhập thì chỉ có một cách duy nhất đó là gỡ cài đặt rồi tải về cài đặt lại nó mà thôi.
Cách này có vẻ đơn giản hơn so với việc đăng xuất, đăng nhập lại Apple ID, tuy nhiên do cài đặt lại từ đầu nên sẽ lâu hơn (tùy theo dung lượng ứng dụng và tốc độ internet).
Trong quá trình cập nhật nhớ đảm bảo iPhone của bạn có kết nối mạng ổn định và đủ dung lượng lưu trữ dữ liệu ứng dụng nhé.