Chắc chắn nhiều người khi mua hàng trên Amazon Nhật Bản cũng sẽ gặp phải tình trạng chờ mãi mà đơn hàng của mình không được giao. Vậy khi không nhận được hàng từ Amazon ở Nhật phải làm như thế nào? Trong bài viết dưới đây, Kin Kin Logistics sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.
1. Tìm hiểu về Amazon Nhật Bản
Amazon.co.jp là trang web mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới được người dùng yêu thích với những sản phẩm chính hãng tốt nhất. Hiện nay, Amazon có mặt ở nhiều quốc gia, trong đó có Nhật Bản giúp người dân Nhật thuận lợi mua sắm hàng hóa. Tại Amazon Nhật, bạn không chỉ mua sắm được hàng hóa nội địa mà hàng hóa trên toàn thế giới bạn có thể tìm kiếm và mua dễ dàng sau vài phút truy cập.
Amazon Jp – website mua sắm điện tử lớn tại Nhật
Hàng hóa được bán trên Amazon được chia thành 3 loại như sau:
- Ship from and sold by Amazon: Có nghĩa là hàng hóa được bán và vận chuyển trực tiếp bởi Amazon. Đây là những mặt hàng có sẵn tại kho Amazon, được đánh giá chất lượng tốt và đa phần đều là hàng chính hãng.
- Sold by Seller and Fulfilled by Amazon: Có nghĩa là hàng hóa được bán từ một cá nhân hay cửa hàng, nhưng ký gửi tại kho của Amazon. Các hoạt động bao gồm đóng gói, vận chuyển đến tay khách hàng đều do Amazon đảm nhận. Các sản phẩm này được đảm bảo chất lượng bởi Amazon nên bạn cũng có thể yên tâm khi mua hàng.
- Ship from and sold by Seller: Hàng hóa được bán và vận chuyển bởi cá nhân hay cửa hàng có tài khoản trên Amazon. Với hàng hóa này, khi lựa chọn mua khách hàng sẽ phải chịu nhiều rủi ro.
2. Nguyên nhân không nhận được hàng từ Amazon ở Nhật
Có nhiều nguyên nhân khiến đơn hàng của bạn chưa nhận được
Nếu trạng thái giao hàng không thay đổi thành “Đã giao hàng” ngay cả sau ngày giao hàng đã được lên lịch thì điều đó có nghĩa là mặt hàng đó chưa được vận chuyển vì lý do nào đó và vẫn đang ở trạng thái “Chưa vận chuyển”. Những lý do khiến sản phẩm của Amazon không được vận chuyển và khiến bạn không nhận được hàng có thể là do:
- Sản phẩm đã hết hàng và chưa về: Người bán có thể cài đặt số lượng hàng nhiều hơn số lượng thực tế, vì vậy đơn hàng của bạn đặt có thể đã được bán hết. Và sản phẩm phải mất thời gian chờ đợi hàng mới về để tiến hàng giao cho khách hàng. Chính vì thế đơn hàng của bạn có thể chưa nhận được do nguyên nhân này.
- Việc phát hành sản phẩm mới đã bị hoãn hoặc hủy bỏ: Một số sản phẩm đặt hàng trước nhưng vì một lý do nào đó mà bị hoãn hoặc hủy bỏ. Điều này sẽ khiến bạn không nhận được hàng từ Amazon ở Nhật.
- Một số yếu tố khách quan: Trong một số trường hợp không mong muốn, hàng hóa của người bán xảy ra vấn đề hư hỏng nên không thể giao hàng đến bạn.
Bạn đọc tham khảo thêm: Kinh nghiệm mua hàng trên amazon nhật bản không phải ai cũng biết
3. Cách xử lý khi không nhận được hàng từ Amazon ở Nhật
Bước 1: Nghiên cứu trạng thái đơn hàng
Kiểm tra trạng thái đơn hàng
Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra đơn đặt hàng của mình đang ở trạng thái như nào. Chỉ cần truy cập Amazon và vào phần trạng thái đơ hàng, bạn sẽ luôn thấy được tình trạng đang diễn ra với đơn đặt hàng của mình.
Bước 2: Liên hệ với người bán
Trong trường hợp đơn hàng ở trạng thái “chưa giao hàng” thì nguyên nhân bạn không nhận được hàng dù đã đến ngày giao nằm ở phía người giao hàng. Lúc này, việc bạn cần làm là liên hệ với người bán tìm hiểu lý do đơn hàng của mình chưa được giao.
Trên trang trạng thái đơn hàng, bạn có thể thấy một liên kết đến trang người bán ở dưới tiêu đề sản phẩm. Trên trang người bán, bạn sẽ thấy một số tùy chọn và bạn có thể đặt câu hỏi và gửi câu hỏi trực tiếp cho người bạn.
Nếu thời gian chờ đợi quá lâu khiến bạn không muốn đặt hàng nữa thì bạn có thể chọn “Trả lại và hoàn tiền” hoặc là trợ giúp để biết thêm thông tin về chính sách vận chuyển, hoàn tiền và hoàn trả. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tìm thấy một số liên kết dịch vụ khách hàng bổ sung để liên hệ lại với người bán.
Bước 3: Liên hệ với Amazon
Trường hợp, bạn không nhận được hàng từ Amazon ở Nhật trong khi hệ thống báo đã giao hàng thì bạn cần liên hệ với Amazon để xử lý. Từ trang chủ, bạn chọn mục Help trong Menu rồi kéo xuống dưới chọn Need More Help?, rồi chọn Contact Us.
Liên lạc với Amazon để giải quyết
Lúc này, hệ thống sẽ hiển thị danh sách sản phẩm bạn đã mua, bạn hãy đánh dấu vào sản phẩm cần khiếu nại. Sau đó, chọn vấn đề với sản phẩm trong mục Select an issue (chỉ cận chọn lý do sát nhất là được).
Sau khi chọn lý do khiếu nại xong thì bạn cần chọn các mô tả chi tiết tương ứng với vấn đề mà mình đã chọn. Các lý do khiếu nại chi tiết được Amazon đưa ra gợi ý sẵn đó là:
- Where’s my stuff? Hàng của tôi ở đâu? Bạn sử dụng lí do này khi bạn nhận được thông báo hàng đã giao đến nơi nhưng chưa nhận được hàng.
- Received incomplete shipment: Hàng đã nhận được nhưng không đầy đủ.
- Entire item missing from shipment: Mất toàn bộ hàng khi vận chuyển.
Lúc này bạn sẽ chọn vào phần cuối cùng Where’s my stuff? (Hàng của tôi ở đâu?) rồi bạn lựa chọn hình thức liên lạc là 1 trong 3 hình thức: Email/ Phone/ Chat. Lưu ý: cách này chỉ sử dụng được khi hệ thống đã báo bạn nhận hàng rồi thôi nhé. Nếu hệ thống chưa báo thì bạn chỉ có thể đợi hàng về.
Sau khi xử lý được tình trạng không nhận được hàng Amazon Nhật, nếu bạn muốn gửi hàng mua được từ Amazon ở Nhật về Việt Nam thì bạn có thể liên hệ Kin Kin Logistics. Chúng tôi là một trong những đơn vị vận chuyển Nhật Việt uy tín với kinh nghiệm lâu năm. Kin Kin sẽ giúp hàng của bạn được vận chuyển về Việt Nam đến tay người nhận an toàn trong thời gian sớm nhất.
Như vậy, chắc hẳn bạn đã biết phải làm gì khi không nhận được hàng từ Amazon ở Nhật rồi phải không? Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc thì đừng chần chừ mà liên hệ với Kin Kin Logistics. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào.