11 nguyên nhân và cách khắc phục quảng cáo Facebook không phân phối
Khi quảng cáo Facebook không phân phối thì rất có thể bạn đã gặp phải một trong những nguyên nhân sau đây:
Đặt giá thầu thủ công
Hiện nay có 2 cách đặt giá thầu Facebook là thủ công và tự động. Tuy nhiên cách đặt giá thầu thủ công cho quảng cáo có thể là nguyên nhân gây ra việc quảng cáo facebook không phân phối. Vì tại mỗi thời điểm khác nhau thì sẽ có nhiều hoặc ít đối thủ cùng đặt giá thầu để cạnh tranh vị trí hiển thị. Đối với lúc nhiều đối thủ thì giá thầu để hiển thị quảng cáo có thể sẽ cao hơn giá thầu bạn đặt, chính vì vậy mà quảng cáo Facebook không thể phân phối.
- Cách khắc phục:
Đối với cách đặt giá thầu thủ công, bạn hãy điều chỉnh giá thầu quảng cáo Facebook liên tục và nên sử dụng cách đặt giá thầu tự động. Xem ngay bài viết hướng dẫn bạn cách đặt giá thầu quảng cáo facebook thắng mọi cuộc đấu giá.
Quảng cáo Facebook đã đạt tới ngưỡng chi tiêu
Giới hạn chi tiêu được hiểu là cách đặt ngưỡng ngân sách trên tất cả chiến dịch quảng cáo. Đây là cách hữu ích giúp các nhà quảng cáo kiểm soát nhiều chiến dịch Facebook ads của mình. Nhưng khi đã đạt ngưỡng chi tiêu thì Facebook không thể tiếp tục phân phối quảng cáo của bạn.
- Cách khắc phục:
Hãy truy cập vào “Trình quản lý quảng cáo” để kiểm tra thường xuyên giới hạn chi tiêu của mình tại phần “Thanh toán” và thực hiện điều chỉnh nếu cần thiết.
Hình ảnh vi phạm 20% Text
Đây chính là lỗi vi phạm chính sách quảng cáo Facebook dẫn đến nguyên nhân quảng cáo facebook không phân phối. Ngoài ra vẫn còn nhiều lỗi khác liên quan chính sách quảng cáo Facebook như từ ngữ, nội dung, hình ảnh hiển thị về “Before” và “After”,…
- Cách khắc phục:
Kiểm tra lại nội dung hình ảnh quảng cáo của mình và thực hiện chỉnh sửa. Bên cạnh đó bạn cần dành thời gian nghiên cứu về các vấn đề liên quan đến chính sách Facebook ads để thực hiện đúng đắn vào các lần sau.
Bài viết liên kết với quảng cáo Facebook không còn khả dụng
Bài viết liên kết không khả dụng có thể liên quan đến việc:
- Bài viết đã bị xóa
- Bạn không còn quyền truy cập vào bài viết
- Bài đăng không thể thực hiện quảng cáo
- Sự kiện hoặc offer bị từ chối
- Các sản phẩm đã hết hàng hoặc ID sản phẩm không đúng
- Bài đăng dạng “Share Post” không thể quảng cáo, phải là bài đăng gốc
Cách khắc phục:
Để khắc phục tình trạng này bạn có thể chọn bài đăng khác, điều chỉnh quyền truy cập, tạo một sự kiện mới hoặc kiểm tra lại danh mục bán hàng và những sản phẩm.
Quảng cáo của bạn đã Facebook bị từ chối
Quảng cáo của bạn không đáp ứng được các chính sách của Facebook ads dẫn đến việc Facebook không hiển thị nó. Bạn sẽ nhận được email về vấn đề từ chối quảng cáo của kèm với nguyên nhân cụ thể từ Facebook. Khi gặp tình trạng này, bạn hãy đọc ngay bài viết hướng dẫn xử lý lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt của chúng tôi.
Bạn chọn đối tượng mục tiêu quá hẹp
Quảng cáo Facebook cần hướng đến đối tượng mục tiêu cụ thể. Tuy nhiên nếu chọn tệp đối tượng quá hẹp thì sẽ dẫn đến việc quảng cáo facebook không phân phối. Quảng cáo Facebook yêu cầu tệp khách hàng cần ít nhất 1000 đối tượng.
- Cách khắc phục:
Hãy mở rộng tệp đối tượng mục tiêu để khắc phục điều này bằng cách:
- Thêm nhiều hành vi và sở thích của đối tượng mục tiêu
- Chỉnh sửa về các mục hạn chế địa lý
- Thêm nhiều người dùng hơn đối với tệp khách hàng
- Tạo pixel facebook và sử dụng nó để theo dõi nhiều hành vi của khách hàng
Thực hiện nhiều quảng cáo cho một mục tiêu
Khi thực hiện nhiều quảng cáo Facebook và nhắm đến cùng một đối tượng mục tiêu, thì bạn sẽ phải cạnh tranh với chính mình để hiển thị quảng cáo. Điều này gây khó khăn trong việc phân phối.
- Cách khắc phục:
Bạn có thể khắc phục cách này bằng cách sử dụng công cụ Audience Overlap để kiểm tra trùng lặp. Để khắc phục lỗi này và không phải cạnh tranh với chính mình, bạn cần hủy các chiến dịch quảng cáo có cùng mục tiêu khách hàng.
Chỉ số tương tác quảng cáo Facebook thấp
Nếu Facebook nhận thấy quảng cáo của bạn không liên quan đến đối tượng mục tiêu đã xác định thì nó không hiển thị quảng cáo đến họ một cách thường xuyên. Việc xác định quảng cáo Facebook của bạn có liên quan hay không là dựa vào các chỉ số như xếp hạng chất lượng, xếp hạng tỷ lệ tương tác và xếp hạng tỷ lệ chuyển đổi.
- Cách khắc phục:
Nhìn chung, lỗi này xảy ra khi bạn không biết cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, vì thế bạn hãy đọc bài viết hướng dẫn cách chạy ads Facebook của chúng tôi để mỗi chiến dịch của bạn đều đem lại tương tác và chuyển đổi khủng.
Vấn đề về sắp xếp lịch quảng cáo
Bạn có thể lên lịch hiển thị quảng cáo của mình. Nếu bạn gặp nhiều vấn đề bạn gặp phải như là thiết lập chiến dịch bị tạm dừng thiết lập thời điểm sau đó, ngày kết thúc đã qua sẽ dẫn đến việc Facebook không phân phối quảng cáo.
- Cách khắc phục:
Bạn hãy thực hiện cập nhật lại lịch trình và đặt một ngày kết thúc mới cho chiến dịch hoặc có thể đặt lại ngày bắt đầu để chiến dịch diễn ra sớm hơn.
Quảng cáo Facebook đang trong giai đoạn đánh giá
Nếu đội ngũ kiểm duyệt của Facebook vẫn đang đánh giá quảng cáo của bạn thì Facebook không thể cắn tiền và phân phối quảng cáo. Có 2 loại đánh giá Facebook ads là đánh giá tự động bằng hệ thống và đánh giá thủ công bởi con người. Thông thường thời gian xét duyệt quảng cáo Facebook là khoảng 24h tuy nhiên vẫn có trường kéo dài hơn.
- Cách khắc phục:
Để chiến dịch diễn ra đúng thời điểm, bạn cần lên kế hoạch trước và gửi quảng cáo đi để được xét duyệt sớm nhất. Ngoài ra hãy chủ động set ngày bắt đầu và ngày kết thúc để đảm bảo bạn có vài ngày để chuẩn bị cho việc xét duyệt của Facebook.
Quảng cáo liên tục trên 1 tệp đối tượng
Nhiều nhà quảng cáo tự chạy 1 loại Facebook ads và lặp lại liên tục trên cùng 1 tệp đối tượng dẫn đến việc người dùng bị nhàm chán và không quan tâm nên bị giảm tương tác. Khi điều này diễn ra, Facebook sẽ cắn tiền chậm và giá thầu quảng cáo tăng.
- Cách khắc phục:
Hãy khắc phục bằng cách thay đổi tệp đối tượng liên tục cho các chiến dịch và bạn cũng có thể tạo ra nhiều tệp đối tượng tương tự từ tệp có sẵn. Đăng ký ngay các khóa đào tạo Facebook ads chuyên sâu để có được kỹ năng target khách hàng thật sự chính xác nhé.