Trong quá trình sử dụng TeamViewer, người dùng có thể phải đối mặt với nhiều lỗi và sự cố. Dưới đây là một số vấn đề phổ biến của TeamViewer và cách khắc phục.
Cách xử lý các sự cố thường gặp của TeamViewer
Tổng hợp về các sự cố phổ biến của TeamViewer
1. Vấn đề giới hạn 5 phút khi sử dụng TeamViewer
Khi gặp phải giới hạn thời gian đăng nhập 5 phút trên TeamViewer, thông báo thường đi kèm là Accessto the Teamviewer Server Has Been Denied. Để khắc phục lỗi TeamViewer bị giới hạn 5 phút, bạn có thể tham khảo hướng dẫn Cách sửa lỗi Teamviewer bị giới hạn 5 phút tại đây.
2. Sự cố không hiển thị ID và Pass
Lý do gây sự cố không hiển thị ID và Mật khẩu (PASS) là do cài đặt hai phiên bản TeamViewer khác nhau trên hai máy tính cần kết nối. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể tham khảo Cách sửa lỗi Teamviewer không hiện ID và Pass tại đây.
3. Lỗi TeamViewer không chạy trên máy tính đối tác
Nguyên nhân khiến lỗi ‘TeamViewer not running on partner computer’ xuất hiện thường là do sử dụng phiên bản TeamViewer miễn phí và đã hết hạn hoặc bị giới hạn 5 phút ở máy tính đối tác.
Cách khắc phục:– Nếu là bản miễn phí và đã hết hạn, bạn cần mua bản quyền.- Trong trường hợp 2: bị giới hạn 5 phút, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:Bước 1: Mở hộp Run (sử dụng phím tắt cửa sổ Windows + R trên bàn phím)Bước 2: Gõ services.mscBước 3: Tìm và chọn TeamViewer => Click Restart
Cuối cùng, hãy mở lại TeamViewer và kiểm tra kết nối xem đã ổn định chưa nhé.
4. Lỗi Không thể kết nối đến máy chủ proxy
Vấn đề ‘Unable to connect to the proxy server’ là một trong những sự cố phổ biến của TeamViewer. Nguyên nhân có thể xuất phát từ vấn đề kết nối mạng và giao thức proxy. Để khắc phục lỗi:
Bước 1: Mở Start menu, nhập msconfig, sau đó nhấn Enter.Bước 2: Chọn tab Boot trên cửa sổ hiển thị và bật chế độ Safe Mode. Sau đó, khởi động lại hệ thống của bạn.Bước 3: Sau khi máy tính khởi động lại, truy cập Control Panel, chọn Internet Properties, chọn tab Connections và nhấn nút Settings.Bước 4: Bỏ chọn máy chủ proxy và nhấn Apply.Bước 5: Quay lại Start menu, nhập msconfig vào khung tìm kiếm, sau đó bỏ chọn Safe Mode. Khởi động lại máy tính và kiểm tra lại kết nối TeamViewer xem lỗi còn tồn tại không.
5. Sự cố: Đối tác không kết nối đến router
Lỗi ‘Partner did not connect to router’ xuất hiện khi máy tính của đối tác không có kết nối mạng. Trong một số trường hợp, lỗi này có thể xảy ra ngay cả khi máy tính đã được kết nối với mạng. Nguyên nhân có thể là do lỗi cài đặt hoặc không tương thích với phiên bản TeamViewer được cài đặt trên 2 máy tính, … .
Để khắc phục lỗi ‘Partner did not connect to router’ trên máy tính Windows khi sử dụng TeamViewer, bạn có thể thực hiện các bước sửa lỗi dưới đây:
– Cách 1: Khởi động lại mạngCả hai bên, tức bạn và người dùng ở đầu bên kia, hãy khởi động lại router và kiểm tra xem lỗi TeamViewer còn xuất hiện không.
– Bước 2: Kích hoạt quyền truy cập đầy đủ trong TeamViewerMở TeamViewer, sau đó nhấp vào Extras trên thanh menu. Tiếp theo, chọn Options và chuyển đến khung bên trái. Tìm và chọn Advanced.
Trong khung bên phải, tìm và nhấp vào Show advanced options.
Ở phần Advanced settings for connection to this computer, tại mục Access Control, bạn chọn Full Access từ menu.
Cuối cùng, nhấp vào OK để lưu lại các thay đổi và kiểm tra xem lỗi ‘Partner did not connect to router’ còn xuất hiện không.
– Bước 3: Reset cấu hình DNSGiải pháp cuối cùng để khắc phục lỗi ‘Partner did not connect to router’ là thực hiện việc đặt lại cấu hình DNS.
Mở Command Prompt với quyền quản trị, sau đó thực hiện từng lệnh sau để xóa bộ nhớ cache DNS:
ipconfig/releaseipconfig/renewipconfig/flushdns
Lưu ý: Nếu bạn chưa biết cách mở Command Prompt với quyền quản trị, hãy tham khảo bài viết về cách chạy CMD với quyền Administrator trên Windows 7, 8, 8.1, 10 trên trang Mytour để biết cách thực hiện.
– Bước 4: Kiểm tra kết quảSau khi hoàn thành, đóng cửa sổ Command Prompt và kiểm tra xem lỗi TeamViewer còn xuất hiện hay không.
6. Các vấn đề khác của TeamViewer
6.1. Sửa lỗi màn hình đen trên TeamViewerKhông phải là một lỗi, mà chỉ là do trạng thái cài đặt trên máy tính kết nối khiến hình nền trở thành màu đen. Bạn có thể xem cách khắc phục trong hướng dẫn Sửa lỗi màn hình đen trên TeamViewer tại đây.
6.2. Lỗi ‘This site is running TeamViewer…’Không thể truy cập trang web khi sử dụng TeamViewer là một vấn đề phổ biến. Hãy tìm hiểu cách khắc phục lỗi trong hướng dẫn sau.
6.3. Lỗi không thể nâng cấp phiên bản mới của TeamViewerKhi bạn gặp phải vấn đề này, thông báo ‘Verification of your TeamViewer version failed’ sẽ xuất hiện. Để khắc phục, bạn cần thực hiện việc gỡ đặt hoàn toàn TeamViewer từ Regedit và sau đó cài đặt lại.
6.4. Lỗi Access to the TeamViewer Server Has Been Denied
6.5. Lỗi Protocol Negotiation Failed khi kết nối trên TeamViewer
6.6. Lỗi ‘Rollback framework could not be initialized’ khi cài đặt TeamViewer
Trình bày dưới đây là tổng hợp các vấn đề thường gặp của TeamViewer và cách khắc phục. Nếu có câu hỏi hay đề xuất, hãy chia sẻ ý kiến trong phần bình luận dưới bài viết nhé.
Theo cài đặt mặc định, TeamViewer sẽ tự động tạo ID và mật khẩu mỗi khi sử dụng. Bạn có thể đổi mật khẩu TeamViewer để tăng cường an ninh cho phần mềm. Hướng dẫn chi tiết có tại trang Mytour.
TeamViewer là ứng dụng phổ biến cho việc kết nối và điều khiển máy tính từ xa, cho phép kết nối giữa hai máy tính ở bất kỳ đâu và hỗ trợ nhiều hệ điều hành khác nhau. Bài viết sau đây sẽ liệt kê các vấn đề phổ biến với TeamViewer và cách khắc phục.
Ngoài ra, bạn có thể đặt mật khẩu cố định cho TeamViewer để tiết kiệm thời gian mỗi khi sử dụng. Hướng dẫn chi tiết cách đặt mật khẩu cố định TeamViewer có sẵn trên Mytour.
Nếu bạn không thể khắc phục lỗi TeamViewer, hãy xem xét việc sử dụng các ứng dụng thay thế như UltraViewer hoặc AnyDesk để giải quyết vấn đề.