[Chromebook] Khắc phục sự cố – Sự cố âm thanh Chromebook (loa/micrô)
Nếu bạn gặp sự cố với loa hoặc micrô trên Chromebook, chẳng hạn như âm thanh không rõ ràng, loa im lặng hoặc micrô không hoạt động bình thường, vui lòng tham khảo các bước khắc phục sự cố sau.
Trước khi khắc phục sự cố, nếu bạn đang sử dụng loa ngoài, micrô hoặc tai nghe / tai nghe, vui lòng đảm bảo chúng được kết nối chính xác.
Lưu ý: Hình ảnh các bước có thể khác tùy thuộc vào các kiểu máy ; vui lòng tham khảo Hướng dẫn sử dụng để được hướng dẫn chi tiết.
Mục lục:
- Chức năng loa bất thường
- Chức năng micrô bất thường
Chức năng loa bất thường
Kiểm tra cài đặt âm lượng loa / tai nghe
Hãy đảm bảo rằng các tùy chọn cài đặt âm lượng của Chromebook là chính xác.
- Nhấp vào [Thanh trạng thái](1) ở góc dưới bên phải của màn hình. Nếu biểu tượng âm lượng xuất hiện màu xám(2), điều đó cho biết âm thanh đã bị tắt tiếng. Nhấp lại vào biểu tượng âm lượng để bật tiếng âm thanh.
- Kéo thanh trượt âm lượng đến mức đầu ra thích hợp bằng cách trượt nó sang trái hoặc phải (3).Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh âm lượng đầu ra bằng các phím hàng trên cùng (phím nóng) trên bàn phím. Để tăng âm lượng, nhấn , và để giảm âm lượng, hãy nhấn .
Xác minh thiết bị đầu ra âm thanh
Nếu bạn đang sử dụng loa ngoài hoặc tai nghe, hãy thử lắp lại các thiết bị bên ngoài và đảm bảo rằng chúng được kết nối đúng cách với giắc cắm âm thanh của Chromebook. Ngoài ra, hãy kiểm tra cài đặt âm lượng của các thiết bị bên ngoài này để đảm bảo chúng không được đặt ở mức tối thiểu hoặc tắt tiếng.
Lưu ý: Nếu bạn có một bộ loa ngoài hoặc tai nghe khác, hãy thử xác định xem sự cố có nằm ở các thiết bị bên ngoài hay không.
- Nhấp vào [Thanh trạng thái](1) ở góc dưới bên phải của màn hình, sau đó nhấp vào [Cài đặt](2).
- Nhấp vào [Thiết bị](3), sau đó chọn [Âm thanh](4).
- Nhấp vào menu thả xuống cho Loa và chọn đúng thiết bị đầu ra (5).
Cấp quyền truy cập ‘Âm thanh’ cho các ứng dụng
Ứng dụng phải có quyền liên quan để sử dụng các chức năng âm thanh trong hệ điều hành Chrome. Thông thường, khi một ứng dụng yêu cầu quyền truy cập vào loa lần đầu tiên, hệ thống có thể nhắc bạn cấp quyền cần thiết.
Nếu bạn chưa cung cấp quyền truy cập cần thiết hoặc cần sửa đổi cài đặt, các bước sau đây sẽ minh họa bằng cách sử dụng ứng dụng Google Meet làm ví dụ.
- Nhấp vào [Thanh trạng thái](1) ở góc dưới bên phải của màn hình, sau đó nhấp vào [Cài đặt](2).
- Nhấp vào [Ứng dụng](3), sau đó chọn [Quản lý ứng dụng của bạn](4).
- Chọn ứng dụng mà bạn muốn sửa đổi cài đặt(5).
- Nhấp vào [Cài đặt và quyền khác](6).
- Tìm cài đặt Quyền âm thanh và chọn Tự động (mặc định) hoặc Cho phép (7).
- Nếu các ứng dụng khác có thể sử dụng máy ảnh đúng cách, hãy cân nhắc gỡ cài đặt ứng dụng không hoạt động, sau đó cài đặt lại ứng dụng.
Trình duyệt Chrome hoặc các tab không có âm thanh
Trong khi sử dụng âm thanh hoặc video trên web, bộ nhớ cache của trình duyệt có thể gây ra sự cố âm thanh. Hãy thử xóa bộ nhớ cache và dữ liệu duyệt web của trình duyệt, sau đó tải lại trang web để kiểm tra âm thanh.
- Khởi chạy trình duyệt Google Chrome. Nhấp vào biểu tượng [Tùy chỉnh và kiểm soát Google Chrome](1) ở góc trên bên phải của trình duyệt, chọn [Công cụ khác](2), sau đó nhấp vào [Xóa dữ liệu duyệt web](3).
- Trong phần ‘Phạm vi thời gian’, chọn ‘Tất cả thời gian’ và chọn cả ‘Cookie và dữ liệu trang web khác’ và ‘Hình ảnh và tệp được lưu trong bộ nhớ cache’. Cuối cùng, nhấp vào [Xóa dữ liệu](4).
Khắc phục sự cố âm thanh khác cho trình duyệt Chrome
Nếu giải pháp trên không giải quyết được sự cố âm thanh của bạn, bạn có thể thử các bước sau để xác minh cài đặt có liên quan:
- Khởi chạy trình duyệt Google Chrome. Nhấp vào biểu tượng [Tùy chỉnh và kiểm soát Google Chrome](1) ở góc trên bên phải của trình duyệt, sau đó nhấp vào [Cài đặt](2).
- Click [Privacy and security]③, and then select [Site settings]④.
- Nhấp vào [Cài đặt nội dung bổ sung] để mở rộng thêm tùy chọn(5).
- Trong ‘Cài đặt nội dung bổ sung’, nhấp vào [Âm thanh](6).
- Chọn hộp [Trang web có thể phát âm thanh](7).
Nếu sự cố âm thanh chỉ tồn tại trên các tab cụ thể, hãy nhấp vào biểu tượng [Xem thông tin trang web] (1) trong tab đó, sau đó bật quyền [Âm thanh] (2).
Phương pháp khắc phục sự cố bổ sung
Nếu sự cố âm thanh của bạn vẫn tiếp diễn mặc dù đã thử các phương pháp trên, vui lòng thử các bước sau:
- Khởi động lại Chromebook. Tắt Chromebook, sau đó đợi vài giây trước khi khởi động lại.Lưu ý: Để khởi động lại Chromebook, hãy giữ [nút nguồn] cho đến khi thiết bị tắt, sau đó bật lại.
- Cập nhật Chrome OS. Đảm bảo Chromebook của bạn đã cài đặt phiên bản Chrome OS mới nhất. Để kiểm tra các bản cập nhật có sẵn, hãy tham khảo bài viết này: Cập nhật hệ điều hành của Chromebook.
- Đặt lại phần cứng trên Chromebook. Hãy tham khảo bài viết này để biết hướng dẫn: Cách đặt lại cài đặt phần cứng Chromebook.
- Nếu các bước khắc phục sự cố ở trên đã hoàn tất nhưng sự cố vẫn tiếp diễn, hãy cân nhắc đặt lại hoặc khôi phục Chromebook của bạn.Đặt lại (Powerwash) Chromebook về cài đặt gốc.
- Khôi phục hệ điều hành Chromebook.
Bạn cũng có thể tham khảo Trợ giúp Google Chromebook trên trang web chính thức để biết thêm thông tin chi tiết:
https://support.google.com/chromebook/answer/6309225
Nếu vấn đề của bạn vẫn chưa được giải quyết, vui lòng liên hệ với trung tâm dịch vụ khách hàng của ASUS để được hỗ trợ thêm.
Chức năng micrô bất thường
Nếu bạn đang sử dụng micrô tích hợp, vui lòng đảm bảo rằng micrô không bị cản trở
Thông thường, micrô nằm ở hai bên ống kính máy ảnh.
Lưu ý: Vị trí micrô chính xác có thể khác nhau tùy thuộc vào kiểu máy, vì vậy vui lòng tham khảo Hướng dẫn sử dụng để biết chi tiết cụ thể.
Kiểm tra thiết bị đầu vào Microphone và âm lượng
Nếu bạn đang sử dụng tai nghe, hãy thử rút và cắm lại thiết bị bên ngoài, đảm bảo rằng thiết bị đó được kết nối đúng cách với giắc âm thanh của Chromebook. Ngoài ra, hãy kiểm tra cài đặt âm lượng của các thiết bị bên ngoài này để đảm bảo chúng không được đặt ở mức tối thiểu hoặc bị tắt tiếng.
Lưu ý: Nếu bạn có sẵn tai nghe khác, hãy thử sử dụng tai nghe đó để xác minh xem sự cố có nằm ở thiết bị bên ngoài hay không.
- Nhấp vào [Status Bar]① ở góc dưới bên phải màn hình, sau đó nhấp [Settings]②.
- Nhấp vào [Thiết bị](3), sau đó chọn [Âm thanh](4).
- Nhấp vào menu thả xuống Microvà chọn đúng thiết bị đầu vào (5).
- Nếu biểu tượng âm lượng xuất hiện màu xám(6), điều đó cho biết micrô đã bị tắt tiếng. Nhấp lại vào biểu tượng âm lượng để bật tiếng.
- Điều chỉnh âm lượng đầu vào bằng cách kéo thanh trượt âm lượng sang trái hoặc phải đến mức thích hợp (7).
Cấp quyền truy cập ‘Micrô’ cho các ứng dụng
Các ứng dụng phải có được các quyền liên quan để sử dụng micrô trên hệ điều hành Chrome. Thông thường, hệ thống sẽ nhắc bạn cấp quyền truy cập khi một ứng dụng yêu cầu sử dụng micrô lần đầu tiên.
Nếu bạn chưa cấp quyền truy cập hoặc yêu cầu sửa đổi các tùy chọn cài đặt, thì các bước sau sẽ sử dụng ứng dụng Google Meet làm ví dụ.
- Nhấp vào [Thanh trạng thái](1) ở góc dưới bên phải của màn hình, sau đó nhấp vào [Cài đặt](2).
- Nhấp vào [Ứng dụng](3), sau đó chọn [Quản lý ứng dụng của bạn](4).
- Chọn ứng dụng mà bạn muốn sửa đổi cài đặt(5).
- Xác minh rằng cài đặt quyền cho [Micrô] đã được bật(6).
- Nếu các ứng dụng khác có thể sử dụng máy ảnh đúng cách, hãy cân nhắc gỡ cài đặt ứng dụng không hoạt động, sau đó cài đặt lại ứng dụng.
Trình duyệt Chrome hoặc Tab không thể sử dụng Micrô
Khi cố gắng sử dụng micrô trong trình duyệt, dữ liệu được lưu trong bộ nhớ cache đôi khi có thể dẫn đến sự cố âm thanh. Hãy thử xóa bộ nhớ cache và dữ liệu duyệt web của trình duyệt, sau đó tải lại trang web để kiểm tra âm thanh.
- Khởi chạy trình duyệt Google Chrome. Nhấp vào biểu tượng [Tùy chỉnh và kiểm soát Google Chrome](1) ở góc trên bên phải của trình duyệt, chọn [Công cụ khác](2), sau đó nhấp vào [Xóa dữ liệu duyệt web](3).
- Trong phần ‘Phạm vi thời gian’, chọn ‘Tất cả thời gian’ và chọn cả ‘Cookie và dữ liệu trang web khác’ và ‘Hình ảnh và tệp được lưu trong bộ nhớ cache’. Cuối cùng, nhấp vào [Xóa dữ liệu](4).
Khắc phục sự cố âm thanh khác cho trình duyệt Chrome
Nếu giải pháp trên không giải quyết được sự cố micrô của bạn, bạn có thể thử các bước sau để xác minh các cài đặt liên quan:
- Mở trình duyệt Google Chrome. Nhấp vào biểu tượng [Customize and control Google Chrome] ① ở góc trên bên phải trình duyệt, sau đó nhấp [Settings]②.
- Nhấp vào [Quyền riêng tư và bảo mật](3), sau đó chọn [Cài đặt trang web](4).
- Trong Cài đặt quyền, bấm [Micrô](5).
- Chọn [Các trang web có thể yêu cầu sử dụng micrô của bạn](6).
Nếu sự cố âm thanh chỉ xảy ra trên các tab cụ thể, hãy nhấp vào biểu tượng [Xem thông tin trang web] (1) trong tab đó, sau đó bật quyền [Micrô] (2).
Phương pháp khắc phục sự cố bổ sung
Nếu sự cố micrô của bạn vẫn tiếp diễn mặc dù đã thử các phương pháp trên, vui lòng thử các bước sau:
- Khởi động lại Chromebook. Tắt Chromebook, sau đó đợi vài giây trước khi khởi động lại.Lưu ý: Để khởi động lại Chromebook, hãy giữ [nút nguồn] cho đến khi thiết bị tắt, sau đó bật lại.
- Cập nhật Chrome OS. Đảm bảo Chromebook của bạn đã cài đặt phiên bản Chrome OS mới nhất. Để kiểm tra các bản cập nhật có sẵn, hãy tham khảo bài viết này: Cập nhật hệ điều hành của Chromebook.
- Đặt lại phần cứng trên Chromebook. Hãy tham khảo bài viết này để biết hướng dẫn: Cách đặt lại cài đặt phần cứng Chromebook.
- Nếu các bước khắc phục sự cố ở trên đã hoàn tất nhưng sự cố vẫn tiếp diễn, hãy cân nhắc đặt lại hoặc khôi phục Chromebook của bạn.Đặt lại (Powerwash) Chromebook về cài đặt gốc.
- Khôi phục hệ điều hành Chromebook.
Bạn cũng có thể tham khảo Trợ giúp Google Chromebook trên trang web chính thức để biết thêm thông tin chi tiết:
https://support.google.com/chromebook/answer/6309225
Nếu vấn đề của bạn vẫn chưa được giải quyết, vui lòng liên hệ với trung tâm dịch vụ khách hàng của ASUS để được hỗ trợ thêm.