Khi NAS Synology của bạn bị lỗi ổ đĩa hoặc file hệ thống bị lỗi, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo lỗi Crashed. Vui lòng tham khảo bài viết sau để biết nguyên nhân và cách giải quyết:
Trường hợp 1: Không thể bật nguồn thiết bị
Bạn không thể bật nguồn NAS Synology của mình do các vấn đề về lỗi ổ đĩa. Vui lòng tham khảo bài viết Làm thế nào để sửa lỗi ổ đĩa và lấy dữ liệu từ ổ đĩa trên NAS Synology
Trường hợp 2: Không thể đọc dữ liệu
Bạn có thể bật nguồn NAS Synology của mình và đăng nhập vào DSM. Tuy nhiên, dữ liệu trên NAS Synology của bạn không thể đọc được qua File Station do lỗi ổ đĩa. Vui lòng liên hệ với các công ty cứu dữ liệu để được hỗ trợ.
Trường hợp 3: Dữ liệu vẫn có thể đọc được
Bạn có thể bật nguồn NAS Synology của mình và đăng nhập vào DSM. Hơn nữa, dữ liệu trên NAS Synology của bạn vẫn có thể được đọc qua File Station. Để đảm bảo an toàn dữ liệu, vui lòng không tắt hệ thống của bạn và làm theo các bước sau:
- Bước 1: Sao lưu dữ liệu trên NAS Synology của bạn vào một máy tính trong mạng LAN (với hệ điều hành Windows hoặc Mac).
- Bước 2: Đi đến Storage Manager để xóa pool lưu trữ của volume bị lỗi.
- Bước 3: Chạy các chẩn đoán sau:
- – Thực hiện Extended Test trên ổ đĩa của bạn (tìm hiểu thêm). Nếu kết quả kiểm tra không phải là Normal, vui lòng thay thế ổ đĩa ngay lập tức. Nếu kết quả kiểm tra là Normal, vui lòng chạy kiểm tra bộ nhớ trên NAS Synology của bạn.
- – Chạy kiểm tra bộ nhớ trên NAS Synology của bạn. Nếu kết quả kiểm tra không phải Normal hoặc không thành công, vui lòng thay thế mô-đun bộ nhớ. Nếu bạn đang sử dụng mô-đun bộ nhớ không phải của Synology, vui lòng thay thế nó bằng mô-đun do Synology sản xuất.
- Bước 4: Tạo mới một storage pool và volume.
- Bước 5: Khôi phục dữ liệu đã sao lưu vào pool lưu trữ và volume mới được tạo.
Trường hợp 4: Ổ đĩa vô tình bị gỡ
Nếu NAS gặp sự cố volume bị Crash do vô tình tháo ổ đĩa, vui lòng thực hiện như sau:
- Bước 1: Lắp đặt lại ổ đĩa bị gỡ vào NAS Synology của bạn ngay lập tức.
- Bước 2: Tùy thuộc vào phiên bản DSM của mình, bạn có thể:
- – DSM 7.0: Đi tới Storage Manager > Storage để lắp đặt trực tiếp và chuyển đổi pool lưu trữ trở lại trạng thái ban đầu mà không cần khởi động lại hệ thống của bạn.
- – DSM 6.2: Khởi động lại hệ thống.
- Bước 3: Nếu sự cố được giải quyết, vui lòng thực hiện quét dữ liệu.
- Bước 4: Sao lưu dữ liệu của bạn để đảm bảo an toàn cho dữ liệu.
Lưu ý: Nếu lỗi xảy ra khi bạn đang sao chép tệp từ ổ đĩa bị lỗi, điều đó có nghĩa là tệp đã bị hỏng. Vui lòng bỏ qua tệp đó và tiếp tục sao chép các tệp khác.
Quý khách hàng tham khảo thiết bị lưu trữ NAS SYNOLOGY tại đây: http://ctsgroup.com.vn/thiet-bi-luu-tru-nas-synology
Quý khách cần tư vấn, mua hàng xin vui lòng liên hệ:
–
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY LẮP VÀ THƯƠNG MẠI CTS HÀ NỘI (CTSGroup)
Trụ sở chính: 251 Âu Cơ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội. Web: www.ctsgroup.com.vn
Mr Ngọc: 0904 486 686 Email: ngoc.dt@ctsgroup.com.vn
Mr Thắng: 0988 740 240 – 0969 851 866 Email: kinhdoanh01@ctsgroup.com.vn
#CTSGROUP #SYNOLOGY #NAS #NASVIET #CRASH