Facebook không có bố cục ảnh khiến những bức ảnh, câu chuyện đăng tải trở nên mờ nhạt, thiếu ấn tượng. Hiện nay, ứng dụng này đã ra mắt chức năng chọn bố cục ảnh nhưng có nhiều tài khoản cá nhân vẫn chưa được cập nhật nó. Nếu chưa thể sử dụng tính năng này, đừng lo lắng, có nhiều cách mà người dùng có thể áp dụng để khắc phục điều này ngay!
Đầu tiên, nếu muốn khắc phục tình trạng Facebook không có bố cục ảnh, hãy cùng tìm hiểu các nguyên nhân cụ thể.
Tại sao ảnh khi đăng lên Facebook không có bố cục?
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc Facebook đăng ảnh không có bố cục.
Chưa cập nhật phiên bản mới nhất
Ứng dụng facebook có nhiều phiên bản khác nhau và thường xuyên cập nhật để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Khi dùng Facebook bằng thiết bị smartphone, nó cần được update thường xuyên để có thể sử dụng các tính năng mới. Vì vậy, trong trường hợp tài khoản chưa thể chỉnh sửa bố cục ảnh, có thể do ứng dụng chưa được cập nhật mới.
Tài khoản chưa được update
Hiện tại, Facebook là nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, với con số các tài khoản cá nhân khổng lồ. Do đó, khi các tính năng mới ra mắt, để update cho tất cả các tài khoản sẽ phải cần nhiều thời gian. Việc Facebook không có bố cục ảnh có thể là do tài khoản người dùng chưa kịp cập nhật tính năng này.
Do sử dụng máy tính
Nếu dùng facebook bằng máy tính, chắc chắn người dùng không thể đăng ảnh có chỉnh sửa bố cục. Lý do là hiện tại, chức năng này chỉ được dùng cho các thiết bị smartphone. Điện thoại có hệ điều hành IOS hoặc Android đều có thể sử dụng nhưng đối với máy tính, dù là ứng dụng chính hay bản web thì đều chưa được trang bị.
Xem thêm: Hướng dẫn cách chụp ảnh bằng app Tiktok nhanh nhất
Chất lượng mạng
Chất lượng mạng internet mạnh hay yếu đều có tác động đến việc sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,.. Đặc biệt, sở hữu lượng tài khoản cá nhân lớn, Facebook chịu sự phụ thuộc lớn của đường truyền mạng. Trong trường hợp mất kết nối hoặc chất lượng internet quá kém, ứng dụng này có thể gặp nhiều tình trạng lỗi, trong đó có cả tính năng chỉnh sửa bố cục ảnh.
Cách sửa lỗi Facebook không có bố cục ảnh
Nhiều người dùng thường chữa cháy bằng cách không đăng ảnh theo bố cục trên Facebook nữa. Tuy nhiên, cách sửa lỗi facebook không có bố cục ảnh rất đơn giản. Nguyên nhân nào thì tìm cách khắc phục đó.
Kiểm tra cập nhật ứng dụng trên điện thoại
Nếu thấy Facebook không có bố cục ảnh khi dùng trên điện thoại, hãy kiểm tra và cập nhật lại phần mềm. Nếu sử dụng smartphone thuộc hệ điều hành Android thì truy cập CH Play, hệ điều hành IOS thì truy cập App Store để cập nhật ứng dụng nhanh nhất. Trong trường hợp đã cập nhật nhưng vẫn không được thì người dùng có thể gỡ cài đặt Facebook và download lại từ đầu.
Chờ đợi update tài khoản
Nếu đã thực hiện các phương pháp update tài khoản nhưng tình trạng Facebook không có bố cục ảnh vẫn diễn ra, hãy kiên nhẫn chờ đợi. Có thể do tài khoản cá nhân vẫn chưa kịp được Facebook cập nhật. Phải mất một thời gian để được update, người dùng không cần phải lo lắng. Bên cạnh đó, hãy thường xuyên kiểm tra bản cập nhật để sớm có được chức năng thay đổi bố cục ảnh “hay ho” này.
Kiểm tra chất lượng mạng
Kết nối internet có ảnh hưởng đến việc sử dụng facebook cũng như Facebook không có bố cục ảnh nên cần phải kiểm tra đường truyền có được đảm bảo hay không. Nếu thiết bị modem gặp trục trặc, hãy thực hiện thao tác khởi động lại. Hoặc có một mẹo nhỏ là người dùng nên bật, tắt chế độ máy bay trên điện thoại để reset lại mạng. Trong trường hợp thiết bị đã ổn định, có thể thoát ra, vào lại Facebook để sử dụng ứng dụng mượt mà hơn.
Cách tạo bố cục ảnh trên Facebook
Hướng dẫn cách tạo bố cục ảnh trên Facebook với 4 kiểu đơn giản:
4 kiểu bố cục ảnh trên Facebook
Hiện tại, tính năng chỉnh sửa bố cục ảnh trên Facebook có 4 kiểu bố cục.
Cổ điển (Classic) Bao gồm một ảnh có khổ lớn nhất sẽ hiển thị phía trên cùng hoặc bên trái. Các ảnh khác sẽ có khổ nhỏ hơn, nằm ở phía dưới và hai bên.
Cột (Columns) Những bức ảnh đăng tải được cắt thành các khung có hình chữ nhật, bao gồm các cột với độ cao, thấp so le với nhau. Cách hiển thị này tương đối mới và lạ mắt. Tuy vậy, hình ảnh khi áp dụng bố cục này sẽ bị phóng to, dẫn đến mờ, kém rõ nét.
Biểu ngữ (Banner) Bố cục biểu ngữ được thiết kế giống như những bài viết trên website. Giao diện bức ảnh đầu có kích thước to như ảnh bìa, đồng thời sẽ có một khoảng trống phía dưới để người đăng tải cập nhật thêm nội dung muốn chia sẻ. Những hình tiếp theo sẽ hiển thị ở phía dưới dòng chữ và có kích thước nhỏ hơn.
Khung (Frame) Kiểu bố cục này có giao diện tương tự như cách ghép ảnh trên các phần mềm chỉnh sửa ảnh. Nó bao gồm 1 khung lớn ở ngoài cùng bao quanh, phía trong sẽ chứa những hình ảnh được chọn. Những bức ảnh này được sắp xếp với nhiều kích thước khác nhau.
Các bước tạo bố cục ảnh ở trên Facebook
Cách tạo bố cục ảnh trên Facebook bao gồm các bước:
Bước 1. Thực hiện quá trình update để cập nhật chức năng về tài khoản.
Bước 2. Tại khung hình Home của Facebook, chọn mục “Bạn đang nghĩ gì?”, sau đó ấn vào mục “Chọn Ảnh/Video” muốn đăng tải.
Bước 3. Lựa chọn những bức ảnh muốn tạo bố cục rồi vào mục “Nhóm hình ảnh”, sau đó thực hiện chọn các dạng bố cục, khung hình mong muốn.
Bước 4. Nhấn vào mục “Đăng” để bắt đầu chia sẻ những tấm hình vừa chỉnh sửa bố cục lên newfeed.
Xem thêm: 7+ phần mềm ghép nhiều ảnh vào 1 khung đơn giản không cần photoshop
Cách tạo bố cục cho ảnh đăng tải lên Facebook không phức tạp. Người đăng tải nên tham khảo và áp dụng theo trình tự các bước như trên.
Khắc phục lỗi Facebook không có bố cục ảnh giờ đây đã trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn khi người dùng áp dụng những phương pháp trên. Bên cạnh đó, các thao tác tạo bố cục cho ảnh cũng rất đơn giản, dễ thực hiện với nhiều người. Việc sử dụng tính năng chỉnh sửa bố cục ảnh giúp bài viết kèm hình ảnh đăng tải trở nên “chất lừ”, hấp dẫn hơn.
Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, đừng quên lưu lại và áp dụng ngay cho sản phẩm của mình. Theo dõi thêm Studio Việt Nam nếu bạn cần tìm hiểu thêm về dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ các kiến thức hữu ích và chất lượng nhất.